Chiêm Hóa đạt 6 giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật  cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Vừa qua, tại trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh Tuyên Quang, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2015-2016.

Đoàn Chiêm Hóa tại lễ trao giải của Ban tổ chức cuộc thi.

Tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh lần này, đối với học sinh cấp trung học cơ sở có 11 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang tham gia với 45 sản phẩm dự thi. 6 đơn vị trường của huyện Chiêm Hóa tham gia cuộc thi với 6 sản phẩm thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật điện và cơ khí, kỹ thuật gia công công nghiệp, y khoa và sức khỏe…Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, tự tin về kiến thức, kỹ năng của các em học sinh trong quá trình tham gia cuộc thi đã đem về 6 giải cho đoàn Chiêm Hóa trong đó dự án:Thiết bị báo trộm thông minh của trường THCS Kim Bình đạt giải nhì; 4 giải 3 thuộc về các dự án: Máy tách vỏ lạc cho hộ gia đình; Máy ghi vật thể đa công năng; Máy bơm nước tự áp ; Phần mềm Ngữ pháp và bài tập tiếng Anh dành cho học sinh THCS. Sản phẩm: Chế phẩm dược liệu từ cây lược vàng đạt giải Dự án có triển vọng phát triển nhất.

Thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích các em học sinh trung học nghiên cứu khoa học kỹ thuật, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua cuộc thi cũng tạo cơ hội cho học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu kiến thức, văn hóa, giáo dục giữa các trường học trên địa bàn toàn toàn tỉnh.

                                                                            

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục